ตัวกรองอากาศ คืออะไร สำคัญหรือไม่ ใช้งานอย่างไร

ตัวกรองอากาศ หรือฟิลเตอร์กรองอากาศ (Air Filter) อุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากๆ ถือเป็นตัวช่วยในการปรับปรุงคุณภาพของลม เพราะลมที่มาจากปั๊มลม ยังไม่สะอาดมากพอ อาจมีการปะปนของไอน้ำ ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆ แม้จะผ่านกระบวนการลดไอน้ำมาแล้วก็ตาม ฟิลเตอร์หรือตัวกรองอากาศจะช่วยดักจับฝุ่น ไอน้ำ หรือไอน้ำมัน ทำให้อากาศมีความบริสุทธิ์เพิ่มมากขึ้น 

ตัวกรองอากาศ เหมาะกับคุณหรือไม่ 

ตัวกรองอากาศ หรือฟิลเตอร์กรองอากาศ ถามว่าเหมาะกับคุณหรือไม่ มันเหมาะกับอุตสาหกรรมหรือธุรกิจที่ให้ความสำคัญเรื่องการปรับปรุงคุณภาพสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะสินค้าที่บอบบางเสี่ยงจะได้รับความเสียหายหรือคุณภาพแย่ลงจากการปนเปื้อนของไอน้ำ ไอน้ำมันและฝุ่นละออง หมายความว่า ถ้าคุณให้ความสำคัญในการปรับปรุงคุณภาพสินค้า ต้องการให้สินค้าหรือผลิตภัณ์สะอาดปราศจากสิ่งปนเปื้นตัวกรองอากาศ บอกเลยว่ามันเหมาะกับคุณมากๆ 

หลักการทำงานของตัวกรองอากาศ 

ตัวกรองอากาศ ไม่ได้มีหลักการทำงานที่ซับซ้อน เมื่อลมผ่านคลีบบังคับลมเข้าไปแล้ว ลมจะเกิดการหมุนวน ฝุ่นละอองรวมถึงน้ำที่มีน้ำหนักมากกว่าลม จะถูกเหวี่ยงเพื่อไปปะทะยังหลอดแก้ว ไหลลงสู่เครื่องกรองที่อยู่ด้านล่าง ลมที่มีความบริสุทธิ์หรือลมสะอาด จะไหลไปยังภายนอก ผ่านตัวปรับแรงดันลมเพื่อให้มีอัตราการไหลแบบคงที่ ตัวกรองอากาศจะมีหน้าที่ดักไอน้ำ ดักไอน้ำมันหรือดักฝุ่นละองงต่างๆ โดยมีตะแกรงกรองขนาดที่แตกตต่างกันไป เช่น 0.3, 0.01 ไมครอน คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมได้เลย  

การใช้งานตัวกรองอากาศ ที่ถูกต้อง 

การติดตั้งหรือการใช้งานตัวกรองอากาศที่ถูกต้อง แนะนำให้วางตัวกรองอากาศ ก่อนเข้าเครื่องทำลมแห้ง เมื่ออากาศผ่านเข้ามายังเครื่องกรองน้ำแล้ว จากนั้นน้ำจะถูกดึงออกไป ก่อนที่จะเข้าไปยังเครื่องทำลมแห้ง ส่งผลต่อการทำงานของเครื่องช่วยให้เครื่องไม่ต้องทำงานหนัก ประหยัดพลังงาน ไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อยด้วย 

ทีนี้ทุกคนคงเล็งเห็นถึงความสำคัญของตัวกรองอากาศแล้วใช่หรือไม่ หากคุณต้องการซื้อตัวกรองอากาศ คุณต้องเลือกให้ดีเลือกตัวกรองอากาศให้เหมาะสมกับการใช้งาน เลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพในการกรองอากาศ ดูที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก อย่างเช่น ตัวกรองอากาศของ ORION แบรนด์ดังระดับโลก จำหน่ายตัวกรองน้ำ ตัวกรองฝุ่น ตัวกรองไอน้ำมันและยังจำหน่ายตัวกรองกลิ่นด้วย สินค้าดี มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมหลากหลายรวมถึงอุตสาหกรรมชั้นนำ รังรองว่าคุ้มค่าไม่ผิดหวัง ทำให้ได้อากาศบริสุทธิ์ ส่งผลดีต่อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างแน่นอน สร้างมูลค่าหรือเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิต โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ผลิตสินค้าบอบบางต่อมลภาวะเช่น อุตสาหกรรมผลิตยา อาหาร เครื่องสำอาง เป็นต้น